Lời Mở Đầu


Sự nghiệp của ngài như một khúc chói sáng trong lịch sử đầu cơ. Ngài luôn là tâm điểm chú ý giống như một tâm điểm trên thị trường ngay từ khi còn trẻ, nổi tiếng với biệt danh “đứa trẻ đầu cơ”.
Ngài thực sự là một nhà đầu cơ, có những lúc độ lớn trong giao dịch của ngài làm đám đông kinh ngạc. Một giao dịch theo cách may rủi không bao giờ tồn tại trong giao dịch của ngài. Mỗi một hành động đều chưa trong đó sự tin tưởng, trí tuệ, nghiên cứu không ngừng và rất kiên nhẫn.
Trong 40 năm, ngài đã nghiên cứu thế giới, điều kiện kinh tế trong nước với một cường độ khó tin. Trong 40 năm ngài học, nói, mơ ước, sống và giao dịch trên thị trường đầu cơ. Thế giới của ngài là sự biến động giá, khoa học của ngài là sự biến động theo đúng những gì chờ đợi…Và sau đây là những gì ngài đã nghiên cứu, đúc kết lại trong 40 năm sự nghiệp của mình.
Thật là một vinh dự cho tôi khi được biết một số nhà đầu cơ vĩ đại trong thời của chúng ta và được chiêm ngưỡng cận cảnh các hoạt động hấp dẫn của họ. Đối với khía cạnh trí tuệ và năng khiếu tự nhiên, tôi xem Jesse Livermore như là nhà đầu cơ và phân tích thị trường vĩ đại nhất từ đầu thế kỷ. Một trong những quyển sách của tôi, tôi từng tuyên bố, Livermore có thể xén lông cừu mỗi đồng đô la được cất giữ trong phòng khóa kĩ  cùng với tiếng tíc tắc của đồng hồ, và chỉ trong một vài tháng thị trường ngắn ngủi, ngài có thể kiếm được cả một gia tài mới. Đó chính là sự thiên tài của Livermore.
Ông đã tạo ra “cảm giác” đầu tiên của mình khi mới chỉ mười lăm tuổi. Mẹ của ông là người ngạc nhiên nhất trong “bữa tiêc” này khi ông dúi vào tay bà một ngàn mỹ kim chỉ với năm đô la trả hóa đơn sinh hoạt ban đầu, đây là những lượm lặt đầu tiên của ông trên thị trường chứng khoán.
Ông lại tạo ra “cảm giác” tiếp theo bằng việc hoàn thành một khóa học toán học kéo dài bốn năm chỉ trong một năm duy nhất mà vẫn duy trì công việc viết giá chứng khoán lên bảng tại một sàn giao dịch.
ông đã tạo ra “cảm giác” thị trường kể từ đó, và đối với những người quan tâm đến khoa học đầu cơ thì cuốn sách nhỏ này, nếu không phải là một cảm giác, ít nhất nó cũng là một sự khởi đầu đáng ngạc nhiên.
Lý do rất rõ ràng. Mỗi nhà đầu cơ vĩ đại đều có phương pháp của mình, quá trình nghiên cứu riêng để cho họ cơ sở để sẵn sàng mạo hiểm với số tiền khổng lồ, nghe có vẻ giống như sự phù phiếm, nhưng thường là những lý do rất thực tế.
Vì vậy, khi Jesse Livermore, với sự thẳng thắn đặc trưng, đã vén bức màn bí mật và tiết lộ công khai các quy tắc của ông qua việc kết hợp yếu tố thời gian và mức giá lịch sử, ông đã làm một điều táo bạo trong số các nhà đầu cơ hàng đầu của thời đại. Ông dẫn người đọc đến khu vườn “40 Năm  Đầu Cơ” của mình.
Đây là một chương mới trong câu chuyện đầy màu sắc của một người xuất chúng.


Edward Jerome Dies

Nhận xét

Popular

Chương 9: Giải Nghĩa Các Quy Tắc (Phần 2)

Chương 9: Giải Nghĩa Các Quy Tắc (Phần 1)

Chương 8: Bí mật giao dịch của Livermore

Tại sao doanh nghiệp lại niêm yết trên nhiều sàn chứng khoán?

KSA - Cái Bẫy Chết Người Đối Với Nhà Đầu Tư (Phần II)