Kỳ 1: Khái quát một tư tưởng mới về Phân Tích Kỹ Thuật (Ai thua lỗ bơi hết vô đây :D)

Kính gửi các Nhà Đầu Tư Thông Minh và những ai xem đầu tư chứng khoán như một đam mê.

“Mất mát chỉ là vấn đề nhỏ nhất đối với chúng tôi, một lần thua lỗ chưa bao giờ làm tôi đau đầu, vì tôi quên nó chỉ ngay sau một đêm. NHƯNG, 1 quyết định sai lầm, (không phải mất mát) chính nó là thứ khiến cho ví tiền và tâm hồn của tôi tan nát”

(Jesse Lauriston Livermore, 1947)

Hẳn không ít mọi người ở đây có thể nhận ra được cái tên Livermore, một trong những nhà đầu tư vĩ đại đầu tiên đi theo cách giao dịch theo xu hướng (Top Trend Following Trader).

Trích dẫn trên của ông là những gì mà chúng tôi muốn các bạn cảm nhận đầu tiên đối với bài viết này. Với những hiểu biết và kinh nghiệm thu thập được trên con đường giải mã bức tranh của “Bảng Giá Điện Tử”, chúng tôi hy vọng các Nhà Đầu Tư Thông Minh sẽ đọc hết bài viết với này với một tinh thần thoải mái cao nhất để có thể chiêm nghiệm được triết lý đầu tư sâu sắc của các huyền thoại trước kia và định hình được con đường để đi đến điểm kết của câu chuyện về đầu tư trong một thế giới đầy hỗn loạn nhưng lại mang vẻ đẹp yên bình đến ngạc nhiên.

Bắt đầu câu chuyện với những điều có thể ai cũng biết nhưng lại là những bước nhỏ của một hành trình dài.

Để có thể gia tăng tài khoản gấp nhiều lần và đảm bảo thành quả không bị mất mát xuyên suốt quá trình đầu tư, cũng như có thể tránh được các đợt giảm giá mạnh thì nhà đầu tư cần trang bị điều gì để đạt được mục tiêu trên?

Trên thế giới có hai trường phái phân tích chứng khoán mà NĐT thường dùng làm kim chỉ nam trong việc bỏ vốn vào đầu tư chứng khoán.

1. Phân tích cơ bản (PTCB):

Là trường phái nghiên cứu chứng khoán gián tiếp thông qua các báo cáo tài chính, đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty, năng lực lãnh đạo của ban quản trị để đi đến kết luận về việc sở hữu cổ phiếu.

A. Ưu điểm: giúp cho NĐT dễ dàng tiếp cận được một công ty tốt để NĐT có thể nắm giữ dài hạn.

B. Nhược điểm: NĐT khó tìm kiếm được thời điểm tốt nhất để sở hữu cổ phiếu và đạt được lợi nhuận sớm nhất trong chu kỳ nắm giữ dài hạn. Ngoài ra, NĐT còn có thể đối mặt với những trường hợp giá giảm mà không có lý do...

2. Phân tích kỹ thuật (PTKT):

Đây Là trường phái nghiên cứu chứng khoán trực tiếp về giá và khối lượng giao dịch mà không thông qua một yếu tố nào khác để sở hữu cổ phiếu.

A. Ưu điểm: giúp NĐT dễ dàng nắm cơ hội cổ phiếu trong thời gian ngắn như lướt sóng, đầu tư ngắn hạn...

B. Nhược điểm: NĐT không thể lường trước được các đợt giảm giá mạnh trong tương lai, không thể đầu tư theo quy mô lớn, không giúp NĐT gia tăng tài khoản bằng lần trong thời gian diễn ra kỳ tăng giá dài hạn...

Nhận thức và trải nghiệm được những khía cạnh của những điều trên, chúng tôi đã may mắn tìm thấy được sự hợp lý trong việc nhìn ra sự chuyển giao vòng đời của các cổ phiếu. Giống như ở nơi khô cằn nhất trên thế vẫn có mưa, và lượng mưa sẽ tương xứng với sự khô cằn trước đó.

Tư tưởng độc lập không dựa trên bất kỳ nền tảng nào của phân tích truyền thống và riêng biệt trong phân tích chứng khoán, việc nhìn nhận vào phương pháp CHU KỲ - GIAI ĐOẠN được chúng tôi nghiệm ra có thể bao hàm các mặt thuận lợi của PTCB hay PTKT; và cũng hạn chế được những điểm khuyết được nhắc đến ở trên đối với các hệ thống PTCB và PTKT.

Sơ Đồ 1: Mô Phỏng Phương Pháp Phân Tích Chu Kỳ - Giai Đoạn

Ngoài ra, với tư tưởng mới này chúng tôi có thể nắm bắt được khá chính xác ngành nghề nào sẽ có mức tăng trưởng ấn tượng trong tương lai mà không cần thông qua kênh thông tin vĩ mô hay vi mô.

Lời kết cho bài viết đầu tiên này mà chúng tôi muốn đưa ra là “sự đơn giản chính là chìa khóa để giải tất cả các bài toán trong cuộc sống và mọi thứ thì cần có thời gian”(Einstein, Buffet).

Chúng tôi mong muốn cống hiến hiểu biết, nhiệt huyết của mình và truyền cảm hứng, đặc biệt là cho cộng đồng người dân Việt Nam, với hy vọng mọi người thấu hiểu được sự sâu sắc trong triết lý thành công của các bậc tiền bối.


Tái bút:

Mục đích của bài viết này, người viết muốn hướng đến việc hợp tác với các NĐT, đặc biệt là các NĐT đã hoặc đang trải qua thua lỗ lớn, muốn tìm một hướng Đầu tư DÀI HẠN, ỔN ĐỊNH VÀ HIỆU QUẢ CAO.

Đến với phương pháp này NĐT có 3 điểm lợi lớn :

1.Tài sản NĐT có thể tăng bằng lần xuyên suốt một chu kỳ tăng giá dài hạn.

2.Thành quả NĐT được bảo vệtránh được các đợt giảm giá mạnh bất ngờ trong chu kỳ giảm giá dài hạn.

3. NĐT có thể đặt niềm tin khi tìm đến chúng tôi với những lời khuyên giá trị, thiết thực. Chúng tôi không đưa ra các lời khuyên nước đôi, chúng tôi có thể trả lời các câu hỏi khó về giá mà các NĐT chưa tường tận hay chưa hài lòng với sự hiểu biết hiện tại của bản thân.

Broker_had

Brokerhad@gmail.com
phone/Zalo: 0838 887 220


Nhận xét

Popular

Chương 9: Giải Nghĩa Các Quy Tắc (Phần 2)

Chương 9: Giải Nghĩa Các Quy Tắc (Phần 1)

Chương 8: Bí mật giao dịch của Livermore

Tại sao doanh nghiệp lại niêm yết trên nhiều sàn chứng khoán?

KSA - Cái Bẫy Chết Người Đối Với Nhà Đầu Tư (Phần II)